โรงเรียนบ้านขุนราษฎร์

หมู่ที่ 1 บ้านบ้านขุนราษฎร์ ตำบลทุ่งเตาใหม่ อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84120

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

082 2403277

มะกอก อธิบายความแตกต่างที่สำคัญระหว่างมะกอกและน้ำมันมะกอก

มะกอก ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างผลไม้กับน้ำมันอยู่ที่วิธีการเตรียม ผลิตภัณฑ์ทั้งสองมีข้อดีและข้อเสีย แต่เมื่อบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ จะก่อให้เกิดประโยชน์มากมายต่อสุขภาพของคุณ ไขมัน 25 เปอร์เซ็นต์ ปริมาณเกลือสูงกว่า มะกอกบรรจุกระป๋องและเก็บไว้ในน้ำเกลือพิเศษ อุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามินอี วิตามินเอ ทองแดง แคลเซียม ความเข้มข้นของโพลีฟีนอลที่เป็นประโยชน์นั้นต่ำกว่าในน้ำมันมะกอก แต่ยังคงมีอยู่ในมะกอกที่ปลูกอย่างเหมาะสมในช่วงต้นของ

การเก็บเกี่ยวน้ำมันมะกอก ไขมันเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ปริมาณเกลือต่ำกว่า เกือบขาดโพลีฟีนอลที่เป็นประโยชน์มีอยู่ใน น้ำมัน บริสุทธิ์พิเศษ คุณสมบัติทางโภชนาการ มะกอกสามารถเป็นของว่างแคลอรีต่ำหรือเป็นส่วนประกอบหนึ่งในอาหารต่างๆ สลัด พาสต้า หรือพิซซ่า แม้จะมีความหลากหลายของพันธุ์ แต่ก็มีองค์ประกอบทางโภชนาการที่เหมือนกันโดยประมาณ มะกอกหนึ่งผลมีน้ำหนักเฉลี่ย 4 กรัม หนึ่งหน่วยบริโภคประมาณ 40 มะกอก

มะกอกเขียวกระป๋อง 100 กรัมประกอบด้วย 145 แคลอรี คาร์โบไฮเดรต 3.8 กรัม โปรตีน 1 กรัม ไขมัน 15.3 กรัม ไฟเบอร์ 3.3 กรัม 1,556 มิลลิกรัม ต่อปี วิตามินอี 3.8 มิลลิกรัม 393 IU วิตามินเอ ทองแดง 0.1 มิลลิกรัม แคลเซียม 52 มิลลิกรัม ธาตุเหล็ก 0.5 มิลลิกรัม แมกนีเซียม 11 มิลลิกรัม เกี่ยวกับเกลือ เนื่องจากมะกอกกระป๋องมีเกลืออยู่มาก คุณจึงอาจสงสัยว่า มีประโยชน์หรือไม่ ในมะกอก 100 กรัม มีเกลืออยู่เป็นจำนวนมาก 65 เปอร์เซ็นต์ ของความต้องการรายวัน

มะกอก

แต่เมื่อบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ มะกอกก็มีประโยชน์มาก หากเป็นไปได้ จำเป็นต้องคำนึงถึงปริมาณเกลือที่บริโภคเข้าไปด้วย ในขณะที่คุณควรทราบว่าบริษัทต่างๆ ใช้สารนี้ในปริมาณที่แตกต่างกันในระหว่างการเก็บรักษา เกี่ยวกับไขมัน แม้ว่ามะกอกจะมีไขมันสูง แต่ไขมันนี้ก็ ดี กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว โดยเฉพาะกรดโอเลอิก ในมะกอกมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ดังนั้นจึงสามารถบรรเทาอาการอักเสบและต่อสู้กับโรคหัวใจได้ มะกอกและอาหารเมดิเตอร์เรเนียนอื่นๆ

เป็นสารทดแทนไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพได้อย่างดีเยี่ยม ซื้อร้านขายของชำพร้อมที่จะเสนอมะกอกหลากหลายชนิดซึ่งช่วยให้คุณทดลองเพื่อค้นหาสิ่งที่ดีที่สุด คุณสามารถหามะกอกหลุมหรือมะกอกสอดไส้กระเทียม มะนาว พริกไทย มะกอกคาลามาตาซึ่งบ่มในน้ำส้มสายชูไวน์แดงเป็นที่นิยมมาก มะกอกเขียวจะถูกเก็บเกี่ยวก่อน ดังนั้นจึงมีโพลีฟีนอลเข้มข้นสูงสุด พวกเขาจะขายยัดและมักจะเพิ่มมาร์ตินี่ พันธุ์ต่างๆ เช่น คอร์นิคาบราโคราติน่า โมไรโอโล และโคโรเนกิ

อุดมไปด้วยสารประกอบฟีนอล มะกอกดำมีฟีนอลน้อยที่สุด แต่มีไขมันมากที่สุด มักใช้ทำพิซซ่าและซอส การจำแนกมะกอก มะกอกเขียว การเก็บเกี่ยวจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมเมื่อเริ่มสุก มะกอกสีชมพูแก่กว่าเล็กน้อย มีสีชมพูหรือสีน้ำตาล เก็บเกี่ยวในเดือนพฤศจิกายนจนกระทั่งสุกเต็มที่ มะกอกดำเก็บเกี่ยวในเดือนธันวาคมเมื่อมันสุกเต็มที่ เนียนไปกับผิวสีดำ มะกอกดำเหี่ยวอย่าสับสนกับมะกอกแห้ง ผลไม้เหล่านี้เป็นผลไม้ที่สุกเต็มที่ซึ่งเก็บเกี่ยวในเดือนมกราคม

คุณสามารถเพลิดเพลินกับมะกอกเพียงอย่างเดียวหรือกับเนื้อเย็นและชีส เพิ่มมะกอกในซอสสลัดหรืออาหารจานร้อน รวมไว้ในสูตรอาหารได้ง่ายเนื่องจากมะกอกมีหลายรสชาติและพื้นผิว สูตรอาหาร หากคุณกำลังมองหาสูตรมะกอกที่น่าสนใจและดีต่อสุขภาพลองทำอาหาร บวบลาซานญ่า สลัดผักสด บวบกับมะกอก หนึ่งในตัวเลือกการทำอาหาร ผลข้างเคียง การแพ้มะกอกนั้นค่อนข้างหายาก หากคุณกำลังลองใช้เป็นครั้งแรก ให้เริ่มด้วยปริมาณเล็กน้อย

นอกจากนี้ มะกอกบางชนิดอาจมีโลหะหนัก แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีระดับต่ำ ซึ่งหมายความว่าผลไม้ค่อนข้างปลอดภัย มะกอกดำบางกระป๋องมีอะคริลาไมด์ ในความเข้มข้นต่างๆ กัน อะคริลาไมด์จำนวนมากเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของมะเร็ง ดังนั้นควรจำกัดการบริโภคหรือกำจัดออกให้หมด เมื่อเลือกมะกอกคุณควรคำนึงถึงปริมาณเกลือซึ่งอาจแตกต่างกันไปตามวิธีการถนอมอาหาร

อ่านต่อ : กะหล่ำปลี อธิบายประโยชน์ทั้งหมดของกะหล่ำปลีในการต่อสู้กับโรคต่างๆ